Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

HÀNH TRÌNH KHÁM BỆNH (8) -CHUỒN

 Ở Nhà thỉnh thoảng Vợ cũng sai đi chợ ,lúc thì mua quả chanh ,tí hành mùi ...nhưng mua thịt , cá thì lâu lẩu lắm rồi mình mới đi mua. Hai anh em ra chợ người ta bảo "thịt bẩy đồng anh ạ !"  hai thằng nhìn nhau , rồi hỏi bà chủ hàng thịt " bẩy đồng là ...thế nào ?" là bẩy mươi ngàn một cân anh !.

Bực mình vì cái kiểu cho ăn uống như cho chó cho lợn của vợ lão thầy lang ấy mà đi vào chợ trong làng mua ăn và gặp dân làng. Nhưng hôm ấy Khánh và anh Cậy bảo " Thế quái nào tao mất 5 miếng cao, Khánh bảo em không thấy cao em đâu cả " ( Thầy Cường bán cho mỗi bệnh nhân 1 lạng cao - bảo là cao khỉ + mèo đen- trông như bánh xà phòng 72, bệnh nhân cứ  xắn ra làm 30 miếng, để bát bọc túi ni long, mỗi trưa làm một miếng. Vậy chưa hết tháng mà cao của hai người đã biến mất. Hôm ấy mấy bệnh nhân nữ mang cà phê đến để uống, tiện thể hỏi xin ít đá. Thế là một người lên tủ trên nhà lấy đá ,phát hiện ra một bọc toàn cao cắt giở được gói và dấu trên ngăn đá tủ lạnh trên phòng của vợ chồng Thầy lang , mấy anh em nhìn nhau chán chẳng buồn nói gì.  Em o sin kể " Đợt dân lang nuôi vịt thả sát nhà anh chị ấy ,hai anh chị ấy ra lừa bắt trộm  thả lên tầng 4 anh ạ " .Vào làng mua bánh đa, mua trứng ,dân làng hỏi " hai anh làm gì ở đây? " Khi biết mình chữa bệnh , người lắc đầu không nói gì ,người thì chỉ thốt ra nhõn mỗi câu: " bị bịp rồi ".  Rồi mình với Khánh ,lững thững đi bộ buổi chiều, Găp  một Ông  -đang đi tập thể dục cũng tầm gần sáu sịch - hỏi " các chú làm công trình gì ở đây "  ," Dạ bọn em đi Chữa bệnh ở ..... " ối zơi ôi !"  ông ấy đứng lại và kêu " các chú bị lừa rồi ,thằng ấy trước chuyên bán thịt chó , Bắt vịt còn là nhỏ nó còn  bắt trộm chó của làng ,lên bị dân Nguyệt Đức  đốt nhà phải ra ngoài làng ở , thầy bà gì nó , Chú thấy cái làng Vân này là Làng nấu rượu , cứ bê cái nồi rượu to đùng này thì ai chẳng đau lưng ,thoát vị. Nhưng có ai chữa nhà nó đâu " các chú bị lừa  rồi ,các chú đóng itền cho nó xây nhà rồi.....rồi cả làng kể như vậy Mình với Khánh nhìn nhau, Khánh lắc lắc cái đầu thì thầm " Hỏng mẹ rồi anh nhỉ ! " Mình rủ Khánh thứ sáu về, cậu ta nói để bố mẹ em gửi tiền trả rồi  anh cho em quá giang ra bến xe. Mình bảo" bùng mẹ nó đi ! trả tiền làm gì '" -không ! đáng bao nhiêu anh ,rồi người ta lại nói dan Thanh Hoá thế này thế nọ "  mình cười : " mày có làm tốt thì cả tỉnh nó cũng chẳng cảm ơn mày đâu , đã không có tiền lại còn..mẹ có khỏi đéo đâu ! bùng ". Tuy nhiên là câu ta vân bảo lưu quan điểm của cậu ta cho đên tối ,khi bất ngờ vợ mình gọi điẹn bảo mai em lên đón anh về thì cậu ta chính thức đầu hàng và tìm kế bùng cùng mình. Trưa hôm sau mình xách ba lô của Khánh và blô của mình ra sang phà ra xe, trong khi vợ mình thanh toán tiền còn lại thì  mình sai câu ta còn mặc nguyen áo ba lỗ xách hộ mình hai lồ bánh đa . rồi lên xe là dông tuốt ra đường 1A. Còn Thọ thì trả tiền hết rồi lên đàng hoàng ra về, nó bảo khánh "Tớ mà khôngtrả hết rồi thì tớ cũng bùng không trả nữa."
Mấy hôm sau ,Khánh gọi điện là em về chữa ông lang ở Yên Định ,nhưng  cũng lại bị  lừa rồi ,nhưng mất 800k. Và em ra bệnh viện chụp công hưởng từ , không bị sao cả ,chỉ bị viêm day thành kinh thôi , với lại bị ông ấy dẫm đến dãn cả dây chằng rồi.    Khi mình về ,các bệnh nhan nữ khác goi điên hỏi ,và mình kể cho họ nghe. Thế là tất cả đều bỏ và ra bệnh viện khám chữa. TH. bệnh nhân nữ người Bắc Ninh gọi điện nói " Đấy tất cả bênh nhân cứ quanh quẩn trong nhà nó ,có ai ra khỏi nhà nó vào làng đâu, không khỏi hay đỡ là đều ra cổng là về hết. Thế nào mỗi anh hoa chân nhiều quá lên  chui vào làng lên mới biết, còn  bọn  nhà phà nó ăn tiền thì nó chẳng bảo , hôm qua em kể chuyện khám bnệnh cho bác sĩ , bác sĩ mắng cho em mộ trận anh ạ .Thôi giờ thì em chưa theo phác đồ bệnh viên y học cổ truyền Bắc Ninh với mấy chị kia  rôì " có gì em alô cho anh sau nhé ,chúc anh và mấy thằng em mạnh khoẻ.
Hành trình khám bệnh bằng thuốc nam của em đến đay là chấm dứt. Còn truyện ngoài lề về  hai ngôi  làng thì lúc khác em kể sau.
Xin thân ái chào các bác. Cảm ơn các bác đã ngó blog của em.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét