Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

HÀNH TRÌNH CHƯA BỆNH (TIẾP)

CHƯA THUỐC NAM
Có bệnh thì vái tứ phương, hiển nhiên rồi, trong quá trình nằm nhà , sực nhớ bạn Xây dựng Nụ Cười cho số của môt thầy  lang tên C. ở Bắc Giang , bốc máy  gọi
 " alo Anh có phải là Thầy Lang C không ?
 " Đúng rồi" đầu kia một giọng đàn ông ấm áp và vang trả nhời . " 
" em bị thoát vị không đi không đi ,không ngồi  được anh có chữa được không?"
" S5L1 rồi ,lên đây với anh ,20 ngày là khỏi  "
" Thế tiền nong sao anh?"
" Đáng bao nhiêu ,tiền thuốc thôi ,còn ăn ở Anh không lấy tiền "
Ôi hay quá ,thế thì mai đi thôi.
" Mai em lên nhé"
" không ! mai anh không có nhà ,anh đang chữa ở Hà nội ,đang chưa cho ông nhà văn Nguyễn huy Thiệp. Chủ nhật em lên. Em cứ đến bến Xe Bắc ninh rồi gọi cho Anh"

Chủ nhật ,ông anh và vợ mình đưa mình đi. mình chỉ nằm trên xe chứ chẳng ngồi được ( ngồi 2 phút là đau) . Đến bến xe Bắc Ninh ,theo lời chỉ dẫn của Thầy C. Xe đi theo về Dốc Đặng Theo đê qua làng Đại Lâm nấu rượu đi bộ, đến bến phà  Đồng Bún thuộc Làng Thọ Đức qua sông Cầu  để đi sang bên kia  là Xã Vân Hà Băc Giang. Đường xuống phà dốc đứng Con phà nhỏ  làm ông anh  mình toát mồ hôi, lên đầu kia xe phải đi lùi xuống lên bến và khi về thì cũng lùi xe xuống phà. Lúc về ,mình nghiến răng ra lùi xe cho ông anh ,  Đường hẹp dốc ,mà dân cứ thản nhiên đứng chắn đường, phải hô như hô trâu bò là gọn vào cho xe xuống thì nó với nhích ra một tí. Thất đúng là không còn gì để nói.
 Vào nhà thầy lang C thấy bất ngờ luôn ,Trong đầu mình trước khi đi hình dung là khu chữa bệnh rộng ,có những dẫy nhà cấp bốn cho bệnh nhân, rồi sẽ sực mùi thuốc, rồi Chắc Thầy phải đầu trọc áo nâu như mấy Thầy Chùa.
Căn nhà Thầy C, nằm chơ vơ một mình giữa cánh đồng ngay sát mép sông Cầu, thuộc Làng Vân (chuyen rượu) xã vân Hà huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang)
Nhưng mở cổng vào nhà thầy là sực mùi tanh ,thối của cứt chó ,ngựa và chuồng lợn hối thối bên cạnh. Lối đi xuống nhà dưới toàn cứt của con becgie bị bệnh đường ruột thải ra kinh không tả được. chưa kể cái chuồng khỉ bẩn kinh.
Chuồng khỉ nhà Thầy C.
Thầy lang C là một người đàn ông 52 tuổi. To cao,  giọng sang sảng. Tiếp mình Thầy bảo bỏ cái giáp bảo vệ ra không teo chân, rồi nằm xuống anh chỉnh cho. Mình nằm sấp xuống cái chiếu trải dưới đất, nghĩ thầy bấm huyệt hoặc kéo chân, nhưng Thầy C lấy chân - Sau này nhìn thấy thầy bị gút sưng húp- Dận dọc từ trên gần ổ xuống thắt lưng- gọi là tác động cột sống - rồi bảo mình đứng dậy, hỏi mình " có nhẹ không?" Mịa kiếp ,khác chó gì thằng bẻ khớp tay chân thấy nó cũng hơi hẫng người đi " mình nghĩ rồi trả lời " vâng có nhẹ " .

"Yên tâm đi ! ở đây 15 hôm là khỏi, về chạy nhảy thoải mái nhé" Thấy C tuyên bố chắc nịch. Vợ mình và mình mặt tươi như hoa. Thế còn gì bằng ,còn thuốc à Một lạng Cao( bảo cao khỉ ) 3,5 củ. Một gói hạt (bảo là hạt Bát bộ ) 600k, 5 gói thuốc nam uống 10 ngày là 300k ,một mồi xông lưng là 200k tổng cộng là 4 ,6 củ. Thế này mà khỏi bệnh thì toẹt vời quá. 
Khấn khởi quá hay sao ấy mà mình thấy đỡ đơ ,nghiến răng ra lùi xe cho ông anh xuống phà ( ông anh 57 tuổi , mắt lại cận) để chia tay anh và vợ về còn mình ở lại. Nghiến răng đi bộ tiếp khoảng 500 mét về nơi mình sẽ chữa bệnh mà phải 2 lần nghỉ . Tuy vậy nghĩ đến 15 ngày là khỏi ,mình bỗng thấy phấn chấn hẳn lên.
( viết tạm đến đây mai viết tiếp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét