Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

HÀNH TRÌNH CHỮA BỆNH(4) - CHUỒNG LỢN HAY KHU CHỮA BỆNH

Bốn ngày đau cấp , không ngồi được ,không đứng được chỉ nằm. Ăn thì một là đứng ăn vài miếng rồi lại nằm một lúc rồi dậy lại ăn, cố gắng mới hết bát cơm, còn không thì quỳ ăn. Trời mưa phun , chỉ nằm một xó. Chẳng khác gì tù ,tí nữa thì sờ trét có 5 ngày mà cảm tưởng như mấy năm rồi. Hôm trước còn ngọ nguệy được mình rủ Khánh -cậu bệnh nhân người Thanh Hóa 24 tuổi-đi mua giát giường về nằm. Chạy khắp nơi mà không có chỗ bán, cuối cùng phải mua một đôi giát cũ giá 100 ngàn. Rồi dọn dẹp chuyển xuống ngôi nhà 4 tầng chưa trát ở dưới.

Căn nhà dưới -tầng 2 cho bệnh nhân -tầng 4 một bên là gian thờ, một bên chủ nhà nuôi chó và lợn
Ngôi nhà dưới 4 tầng chưa trát, tầng dưới là để bếp nấu cám lợn, chó. Tầng 2 là hai phòng trống nguyên là cho bệnh nhân và hai vợ chồng cậu con trai của chủ nhà ở trước đây. Tầng 3 là một gian chủ nhà nuôi một con lợn mường và khoảng 10 con chó. Còn tầng 4 thì là gian thờ, Hàng ngày tiếng  tụng kinh từ cái đài nhỏ trung quốc phát ra xuốt cả ngày. Ban ngày thì không sao ,ban đêm nghe phát chối. ( đi ngủ phải chèo lên tắt đi, sáng hôm sau mụ vợ  làu nhàu rồi lại bật lên). Được cái ở đây sạch sẽ hơn đỡ ẩm ướt và đỡ sợ kiến ba khoang. Nằm trong này cảm giác như tù, hết ngắm trời mưa qua cửa sổ thì nằm chờ cơm.
Chỗ ngủ ban ngày

và ban đêm

Ngắm trời đất  mưa phùn
Lão Thầy nuôi hai con ngựa ,5 con lợn ,20 con chó., một con khỉ và khoảng 6 cái chuồng chim bồ câu. Những bao thuốc nam để lẫn với thức ăn lợn hoặc vất vạ vật dọc cầu thang. mấy ngày cuối bỏ ra gói cho bệnh nhân mình nhìn mốc hết lên từ chối dùng. Gã Thầy phán " Thuốc tốt thuốc tốt ! rửa sạch được mà , không xông bằng lưu huỳnh lên nó thế à .."  Mốc là mốc ..mình rỉ tai các bệnh khác và tất cả từ chối dùng.
Cái gói mà lão khoe là hạt "bát bộ" anh độc quyền  thực chất là hạt mã tiền. Nhớ có hôm một bệnh nhân từ miền nam ra ,lão Thây khoe như vậy Lao khoe lão học món này bên trung quốc 10 năm.  và hạt bát bộ này là độc quyền. Lão đang nói thì bệnh nhân vô tình mở quyển tạp chí đông y của tỉnh Bắc giang vất trên bàn (mà mình chắc lão thầy chưa bao giờ đọc)  Thấy cây bát bộ không có hạt chỉ dể chưa giun sán. Lão thầy bảo không ! giống có hạt là ở cam pu chia mới có. Tôi độc quyền. 
Khi vợ mang điện thoại lên ,minh tra tren mạng thì chẳng có hạt bát bộ. Chỉ có hạt mã tiền và 25 k một lạng ,trong khi lão Thầy bán cho bệnh nhân 600k 30 hạt. 
Hạt mã tiền mà lão Thầy C kêu là hạt bát bộ.
Tóm lại hành trình bị tiếp tục ,hooid sau viết tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét