Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

HÀNH TRÌNH CHỮA BỆNH

Cuối năm ngoái, một cơn đâu nhói nhỏ ở vùng mông xuất hiện. Nhưng nó không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt khiến mình chẳng để ý ,chỉ nghĩ là do ngã xe từ dạo nọ gây lên mà ra và nghĩ  là chắc sẽ khỏi dần dần .
Ra tết mấy hôm tự nhiên một cơn đau ngang lưng  dữ dội kèm theo là buốt và căng hết một bên chân trái. Mọi người phán " đau thần kinh tọa rồi ! đi châm cứu và đi tiêm đi " . Uh thì đi ,thế là  lên nhà ông anh họ vợ thủy châm 3 hôm , vẫn đau. Rồi ra nhà ông bác sĩ  H  sau Mediamart thủy châm và tiêm , tiêm hôm đầu về vẫn đau, tiêm hôm sau đau hơn thế là bỏ tiêm. Tuy nhiên mình vẫn còn đi  vắt sổ và ngồi được, a lố a lồ cho thằng bạn là bác sĩ bệnh viện Tiệp, và thế là  lên bệnh viện và chụp cộng hưởng từ. Kết quả  quả là thoát vị đĩa đệm mẹ nó rồi .

Thằng  bạn đưa mình vào phòng chuyên khoa phần kinh, Gã bác sĩ cũng tầm khoảng ngoài 40 hình dáng cũng hơi nghệ sĩ- Râu để dài , tóc hơi điểm bạc, đeo một cái xích có cái mặt ngọc to đùng -phán : mổ, về chuẩn bị đi rồi gọi theo số này. (Chết mẹ mình rồi ! mổ nghe nói 100 củ chứ ít đâu. ). Ra cửa thằng bạn bảo : " ông đừng có nghe thế là đùng đùng mổ ngay ! ông lên Hà Nội đến Việt Đức xem thế nào có bảo tồn được không ".
Ok ! thế thì lên Hà nội. Tối hôm sau, hai vợ chồng đi tàu chuyến 18h lên Hà Nội, thuê phòng tại nhà nghỉ bé tẹo tại phố Thọ xương đối diện Việt Đức để sáng mai sang sớm. (Ăn đêm vỉa hè Hà Nội đắt kinh mà chằng ra gì. Tuy nhiên cũng ấm bụng để đi ngủ). Sáng hôm sau ,7h mình có mặt ở phòng khám yêu cầu. Đã thấy mình là người thứ 21 đăng ki khám. Lằng nhằng đến 10h30 mới được chụp cộng hưởng từ ,và 11h hơn mới có kết quả. (Số vẫn còn may chán ,chứ đến tên mình thì nhiều người phải đợi đến chiều mới được chụp ) Đưa trở lại phòng khám, Bác Sĩ tên Học phán :" không phải mổ ! anh về tập luyện và uống thuốc theo đơn này." Sướng quá cũng chẳng thèm đọc qua đơn ,hai vợ chồng ra gọi điện cho con bé cháu đi ăn cơm rồi bắt tàu về ( Mình định ở lại a lố a lồ cho gã sec gây và Pu tin ra cà phê, nhưng vợ kêu Hà nội ngột ngạt lắm về thôi). Về nhà giở đơn ra mới tá hỏa vì không đọc được đơn thuốc bác sĩ viết dư lào ! lại mang ra hàng thuốc nhờ phiên dịch, kết quả là 3 loại thì Hải Phòng chỉ có 1. A lô cho cháu gái mày mua cho  trên Hà nội  và kết qủa là chỉ có 2 loại là có. Thôi cũng được . Trong khi chờ nó mang  thuốc về ,thì lại đau cấp .Lần này thì khỏi đi ,khỏi ngồi chỉ nằm,ăn tại chỗ. Sinh hoạt cá nhân cố nghiến răng mà ra nhà WC. Tối về Vợ bảo hay anh lại đi thủy châm chỗ cô K. đi ,thấy cô ấy bao cô chưa cho ông A bà C khỏi mà-Uh thì lại đi- Sáng cố gắng dắt cái xe ra đường để đi, đoạn đường khoảng 3km mà nghỉ 5 lần vì đau. Đến nơi bà Cô xoa bóp giật chân, rồi đè ra thủy châm khắp từ cổ đến chân thậm trí là vào xương cụt, đau chết mẹ luôn. Thủy châm xong thì bò dậy vừa đau vừa say thuốc. Ngồi không được ,nằm 10 phút rồi nghiến răng bò về . lại nghỉ 5 lần, về nhà ngủ thẳng cẳng đến 15h  mới tỉnh. Hôm sau lại thế,thôi kiểu này không ổn rồi ,đã dau vì món nọ lại đau vì món kia là không ổn mà thủy cham 20 ngày thì đéo chết vì bệnh chính thì chết mẹ vì chưa bệnh  ,thôi bỏ , tìm cách khác vậy.
( tạm dừng đây , lần sau bốt tiếp hành trình chưa thuốc nam)
Phần 2     
Phần 3
Phần 4 
Phần 5 
Phần 6 

3 nhận xét:

  1. Khốn nạn thế Cấm. Thương thế. nhanh khỏi mà vùng vẫy trời Tây...Nguyên nhá

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hôm nay đỡ chưa Cấm? Thuốc ôn Việt Đức có công & hiệu không?

    Trả lờiXóa