Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

BÓNG MA

Ánh sáng hay một vật khi nhìn qua như  nước, hoặc dầu thì hình ảnh bị thay đổi. Nôm na ta hiểu hình ảnh khi mà nhìn qua ,hoặc bị che dù là vật che chắn   trong suốt ,hay mỏng manh thì vẫn bị biến dạng. Internet vào Việt Nam ,mở ra một kênh thông tin mới mẻ và rộng lớn vô cùng ,trước đây người ta chỉ biết thong tin qua những bài báo đã được kiểm duyệt , còn muốn nghe thêm  thì  nghe lén BBC qua radio. 
Bạn hàng của anh chị báo là tình hình buôn bán khó khăn , biên giới cấm biên liên tục, gay khó khăn cho kinh doanh của nhân dân hai nước, mặc dù vậy cuộc sống vùng biên vẫn yên ả cả bên này lẫn bên kia.  Nghĩa là không  có cảnh người Hoa trấn áp người Việt . Muốn biết thông tin về người Việt ở Trung quốc mà tìm mỏi mắt trên báo cũng không thấy.
 Anh rể mình người gốc Hoa. Hôm qua các cháu đằng nội bên Trung Quốc gọi điện sang , Họ nghe tin vụ bạo loạn các khu công nghiệp lên gọi điện xem Anh rể mình và gia đình có sao không ? thông tin về Việt nam cũng không có lên họ sợ cái bóng ma của năm 1979 hiện về.  Dĩ nhiên ông anh cười hinh hích bảo không sao ,không vẫn đề gì ,vẫn mần ăn chẳng có cái gì ồn ào ở cái thành phố vồn sôi động ngầm này cả.  Họ sợ cũng đúng thôi, hai nước hai chính thể chẳng khác mẹ gì nhau ,khi nhân dân chỉ là những con cừu. Thông tin thì bưng bít. Họ sợ những cái đầu đầy nhỏ nhen ( kiểu như tẩy chay hàng hoá ,rồi tẩy chay người TQ )và những trái tim mù loà đang lãnh đạo sẽ lại vực dậy hình ảnh  di dân năm 79. Bỗng nhiên mình nghĩ nếu bây giờ điều đó xẩy ra ,bỗng môt ngày một lũ côn đồ mặc quân phục ,đeo băng đỏ đến nhà anh chị mình, lúc đấy chắc chiên tranh kia cũng mặc kệ mẹ  mà việc đầu tiên là phải chiến với mấy thằng đồng bào mắt tối tim mù ấy ,rồi ra sao thì ra .Anh mình báo chắc mấy hôm nữa bên Mỹ thế nào cùng goi jđiện hỏi thăm , mình đùa bảo  thế nếu các anh bên ấy cẩu thì  đi luôn, không cần đơi phải có tẩn nhau mới đi. Ông ấy cười chửi : tiên sư  trung quốc bố láo thật !


1 nhận xét: