Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

THƠ -MỘT TRỜI TÂM SỰ

Thơ của con  Nhn Pham trên FB, tiêu đề mình tự đặt.

Phần 1
Hôm nay,tôi tâm sự về các anh
Những "đày tớ"-anh em quan lại
Thằng em tôi,thằng ml không hiểu
Tôi không hề ghét các anh

Dù hôm cả lũ các anh
Vào chỗ tôi địt cha địt mẹ
Mặt đỏ phùng mang quay ra 10 củ
Nhưng các anh có đớp cả đâu

Như tôi,các anh cũng chỉ phận cần lao
Bán thể diện kiếm tiền nộp sếp
Nó ăn nhiều còn các anh lê lết
Chia được đéo bao nhiêu

Thằng em tôi chửi bọn anh là "chó"
Nó sai rồi,chó ở cấp cao hơn
Các anh,chỉ lao vào hôi tanh
Bán lẻ cho tôi sự an lành-từ sếp anh-tổng đại lý

Địt mẹ! Cuộc đời chả clg là vô lý
Sự tồn tại của hai ta ắt có nguyên do
Ấy là: Danh Dự-No Ấm-Tự Do
Phụ thuộc vào xèng đâm ra nhều ít

Tôi và anh chung 1 kiếp cần lao
Đéo bao giờ có quà-phận cần lao rẻ mạt
Với chúng ta,chả clg trên đời miễn phí
Kể cả sự an lành!
Phần 2
Định ngày mai mới chém về quan hệ giữa chúng ta
Tôi-anh hai cấp cần lao và lãnh đcmn đạo
Nhưng rượu trong chai vừa hết
Sợ ngày mai đéo có hứng viết văn vần

Bọn em tôi nó chỉ biết chửi các anh
Làm đéo gì đâu,anh khổ bỏ mẹ
Anh là thằng Giao Thông ăn 200 ngàn lẻ
Để chúng tôi không bị giữ xe

Anh là mấy chú trật tự mải mê
Dẹp vỉa hè,quay màu lấy tiền nộp phế
Bọn lăng nhăng hàng rong cháo ám
Anh thả nới cho tôi-năm lít một kỳ

Anh cũng là mấy thằng thu thuế
Nháy mắt với nhau: cưa nứa nhé mày
Tội lồn gì nộp về nhà nước đủ
Nó có biến thành An Sinh Xã Hội đâu

Nó sẽ biến thành gác tía nhà lầu
Cho mấy thằng ml sếp anh phè phỡn
Hoặc cho mấy con quan đi du học rồi động cỡn
Thạc sĩ-Thành Đoàn,rồi làm cái sextoy

Chúng ta cần lao dựa vào nhau mà sống
Tôi choén mười đồng nhất định phải ị ba
Vì chúng ta đều là phận chồng-cha
Phải dự phòng khi con nó ốm

Trong mắt tôi,anh nhân cách vẫn sáng ngời
Ít nhất cũng hơn bọn tham ô Ngân Sách
Chính chúng nó mới là đồ giẻ rách
Ăn quỵt của xứ Lừa từng mẩu tương lai

Chúng nó xây nhà như những lâu đài
Trẻ con học-60 đứa ranh 1 lớp
Và hàng năm quay tiền "đóng góp"
Đủ để nhiều nhà nước mắt rơi

Địt mẹ! Định nói nữa nhưng dài cmnr
Mà tính tôi đéo ưa khề khá quá mức
Sì tốp
Hết. 

2 nhận xét: