Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

CHUYỆN TÌNH YÊU CUỐI THỜI THỔ TẢ

Sáng nay vào hiệu sách. chợt thấy một người giống người yêu cũ. Lượn qua ngó thì không phải, cũng béo béo ,cao cao, nhưng lại  không phải.
Năm ấy Tôi 21 tuổi. Gái kém tôi 4 tuổi và đang học cuối cấp III. Gái là bạn cùng lớp của cô bé mà Tôi quen biết. Hàng ngày Gái và cô em vẫn thường đi bộ đi học qua nhà Tôi ,lằng nhằng thế nào mà Tôi phải lòng Gái. Gái béo tròn, cao ráo xinh xắn ,đôi mắt lá răm -Đúng rồi đôi ắt ấy khiến Tôi chết đứ đừ đừ. Nhà Gái trong Đông Khê ngõ Cấm. Nhà Tôi chỗ mạn trường Chéo. Hàng ngày Gáí   đi học qua , rồi thả cái đôi mắt lá răm cùng nụ cười chúm chím chào Tôi. Thế là tôi  chết .
Hình minh họa
Tôi đến nhà Gái chơi mỗi tối thứ 7 cuối tuần. Vì ngày thường Gái bảo để em còn học, cuối cấp rồi. Thỉnh thoảng cũng có vài đối thủ đến ngồi đồng như tôi. Lắm hôm Bố Gái đề nghị Tôi chơi cờ cùng Ông, nhưng tay Tôi cầm con cờ mà mắt Tôi để vào cái đùi tròn lẳn trắng tréo dưới cái quần sóc lửng bó sát đùi  của Gái. Kết quả là chơi cờ toàn thua . Đợt ấy Gái đề nghị anh không đến trong một tháng để em ôn thi. Trời ơi chịu sao nổi nhưng phải nghe vì nhời em là nhời của Đảng, Thế là cứ hai ba hôm tôi lại đứa tiền nhờ hai thằng bạn mua hộ một bông hoa hồng mang đến cho em. Đợt ấy về chúng nó kể là mang thế ,,nào...rồi em ,,,cảm ơn làm sao..... Cho đến ngày nay mấy thằng bạn già khốn nạn ấy  nó mới hố hố cười và phun ra là bon tao ngày ấy ra ngã ba ăn chè hết . (Tiên sư mấy thằng khốn nạn ). Mỗi buổi sáng tôi dậy thật sớm chỉ đề chờ Gái đi học qua, rồi trưa lại chờ gái đi học về rồi mới ăn cơm. Thế quái nào lại vớ được bài thơ của "Lữ Huy Nguyên " bài thơ đúng trạng quá  lên chép và viết thư gửi cho Gái.
   
" Ở góc phố nào đôi mắt ấy nhìn ra
Em đi qua và thế thôi cũng đủ
Đôi mắt em hai bên đường chẳng ngó
Em làm sao biết đươc mắt anh nhìn.
Anh Nhìn em say đắm và lặng im
Cho đến khi em khuất vào góc phố
Rồi chiều đến anh lại ngồi chốn đó
Ở góc phố nào đôi mắt ấy nhìn ra
..............."
Tán mãi mà Gái mới chỉ liêu siêu. Thế rồi một hôm như mọi lần Tôi đến nhà Gái chơi. Hai đứa ngồi dưới nhà. Gái bảo có bụi chui vào mắt em ! anh xem hộ em cái. Thế là Tôi xem và thổi bụi  ra ( Trước khi đến nhà toàn dùng đúp bờ min cho thơm mõm) thế rồi tiện thể Tôi hôn luôn lên đôi môi căng mọng của Gái. Hề hề dĩ nhiên là lĩnh luôn cái tát. Nhưng đằng nào cũng bị tát thế là...chúng tôi yêu nhau.
Ngày ấy khái niệm nhà nghỉ nhà  là không có. Yêu nhau Tôi đưa gái ra bãi cỏ ven bên hông nhà Văn hóa Lao động Việt Tiệp . Ngày ấy có mấy bãi cỏ tối unm và rất nhiều đôi trong đó. Vừa ôm .hôn nhau ,nhưng Chân phải móc vào bánh trước xe đạp nếu không là maie vui là  đi tong. Dĩ nhiên là tình yêu vẫn trong sáng.
Trong một lần  giận dỗi , (chẳng hiểu)  hôm ấy là ngày 8-3 thì phải giận tôi vì cái gì mà Tôi cũng chẳng biết về qua giữa hồ đào ,Gái cầm cả bó hoa mà Tôi tặng ném xuống hồ.
 Rồi tự nhiên Gái ngãng ra,tránh mặt Tôi. Tôi đến nhà,Gái trốn lên gác. Hỏi bố Gái ,ông ấp úng không giả nhời.. Cáu tiết tôi chui lên gác  thấy lùm lùm đống chăn .Tôi lôi tuột ra và lôi vác Gái xuống.(Ngày ấy khỏe thế ! 50kg mà khỏe, chứ giờ thì chào thân ái em ngược , Gấu lắm hôm bảo anh bế thử em xem. Chắp tay lậy Gấu ,anh còn ham sống lắm :v). Rồi chúng tôi chia tay nhau  ,đúng hơn là Gái bỏ tôi ..Tôi cũng đau khổ cực mất thời gian dài. Mấy năm sau ,nghe tin Gái đã lấychồng,vẫn béo như xưa. Thế mà vèo cái đã 19 năm trôi qua. Giờ thì có thể láng máng hiểu tại sao ngày ấy Gái bỏ tôi. ,nhưng muộn rồi. Giờ mà lịch sử lặp lại thì có mà quên đi nhá.
 

2 nhận xét:

  1. Lão cấm nhá. tớ cảnh cáo lão là tớ sẽ hớt lẻo với chị nhà. chị ấy sẽ cấm lão lên giường tối nay hã hã

    Trả lờiXóa