Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

CÔ GIÁO DẠY VĂN !

Các Cô giáo dậy mình từ  lúc bé đến khi hết cấp 2 mình vẫn nhớ tên. Với mình các Cô chỉ là Các nhà giáo tốt, chứ chẳng để lại ấn tượng gì sâu đậm lắm cho mình. Nhưng Con bé bạn mình thì lại khác. giờ đây mỗi lần họp lớp là nó lại nhắc đến Cô giáo -Cô Nguyệt - dậy văn.

 Nó - Con bạn mình ngày ấy nhà trong ngõ Cấm, nghèo lắm ,bố lấy vợ hai . Con anh,con em ,con chúng ta chung một nhà nhưng mà hòa thuận, giờ vẫn vậy. Nhưng năm học cấp hai  nó mấy lần suýt bỏ học. Nhưng nhờ Cô mà nó tiếp tục hết cấp ba.
Cô Nguyệt ngày ấy dậy văn , cô dậy văn cũng rất hay ,chí ít ra là nó còn khiến lũ lười học như mình há mồm ngồi nghe và chịu khó làm bài. Đứa học yếu ,cô bắt đến nhà học thêm.(dĩ nhiên là miễn phí )  Nhà cô ngày ấy tương đối khá ,chồng cô nghe đâu đi tàu. Nghe tin con bạn mình định bỏ học. Cô đã gọi nó đến ,khuyên can, rồi Cô đóng tiền học cho nó, Cô cho nó sách vở...Thế rồi đùng cái mấy năm sau nghe tin chồng cô có bồ, nó con bé bạn mình kéo một lũ định đi oánh ghen cho Cô. Nhưng rồi Cô can ngăn chúng. Vợ chồng Cô chia tay. Cô nuôi hai cô gái. Cô chuyển đi chỗ khác và bặt tin cho đến mấy năm gần sau mới gặp lại. Hóa ra Chồng cô sau thời gian ở với bồ ,hết tiền ,bị tiểu đường lên bị đá, lại quay về ở với mẹ con cô cho đến khi chết. Cô thật bao dung.
Con bé bạn thì giờ hạnh phúc và giầu có, Còn Cô cũng sống giản dị vui thú với cháu ngoại. Mỗi khi họp mặt bạn bè là một lần nó lại kể : Ngày xưa không có Cô thì tao bỏ học lâu rồi !

1 nhận xét: